Kênh Tàu Hủ – Bến Nghé và Tân Hóa – Lò Gốm, chờ tàu buýt đến bao giờ?
Buýt đường sông số 2 tại TP.HCM sẽ có 11 bến tàu và TP.HCM đang yêu cầu khẩn trương hoàn chỉnh các phương án kết nối giao thông nhằm đẩy nhanh tiến độ.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM vừa yêu cầu Công ty TNHH Thường Nhật – chủ đầu tư dự án 2 tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy (buýt sông) – đẩy nhanh tiến độ thực hiện đối với tuyến số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm).
Dự án 2 tuyến vận tải nêu trên thuộc công trình giao thông trọng điểm tại TP HCM, trong đó tuyến số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông) đã đưa vào khai thác 3 năm trước, còn tuyến số 2 chưa xong.
Sở GTVT trước đó có văn bản yêu cầu chủ đầu tư hoàn chỉnh các nội dung liên quan đến bản vẽ, thuyết minh vị trí, phương án kết nối giao thông tại 5 bến của tuyến buýt số 2 trước ngày 20-/4, song chưa hoàn thành.
Vì vậy Sở GTVT đang tiếp tục yêu cầu Công ty TNHH Thường Nhật phải hoàn chỉnh những nội dung nêu trên, gửi về Sở trước ngày 12/5.
Liên quan vấn đề trên, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật, cho biết việc lập phương án kết nối giao thông tại các bến của tuyến buýt sông số 2 hiện bị một số vướng mắc, chủ yếu phụ thuộc vào tình hình xây dựng cống kiểm soát triều Bến Nghé, thuộc dự án Giải quyết ngập do triều có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) mà TP HCM đang triển khai. Vì vậy, đơn vị hiện đang phối hợp cùng các bên liên quan hoàn chỉnh các phương án.
Theo chủ đầu tư, trên tuyến buýt đường sông số 2, ngoài bến trung tâm là Bạch Đằng còn 10 bến khác trải dài trên Tàu Hủ – Bến Nghé và Tân Hóa – Lò Gốm, qua các quận 1, 4, 5, 6 và 8.
“Trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý và vị trí lập bến, hiện có khoảng 5 – 7 bến đã được đồng thuận với các địa phương, những bến còn lại đang tiếp tục làm việc để thống nhất” – ông Nguyễn Kim Toản cho biết.
Trong khi đó, với tuyến buýt đường sông số 1, sau thời gian tạm ngưng để phòng, chống dịch Covid-19, từ hôm 4/5 đã khai thác trở lại với 12 lượt/ngày. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, lượng khách hiện chưa nhiều như thời gian trước và đang chờ hồi phục lại.
Về vấn đề này, phía Sở GTVT hiện cũng đã chỉ đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa TP phối hợp chủ đầu tư rà soát, đánh giá nhu cầu đi lại trên tuyến buýt sông số 1 để đề xuất số lượt chạy tàu phù hợp.
Gia Minh
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)
Link nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/tau-buyt-chay-doc-kenh-tau-hu-ben-nghe-va-tan-hoa-lo-gom-bao-gio-20200508120511065.htm