fbpx

Động đất mạnh tại Lào và Thái Lan, rung chấn lan tới Hà Nội

Sáng nay 21/11 một trận động đất có độ lớn 6 độ richter đã xảy ra tại Lào. Người dân một số nơi ở Hà Nội, Việt Nam, cho biết cảm nhận được rung lắc.

Trung tâm Địa chấn châu Âu – Địa Trung Hải (EMSC) cho biết sáng 21/11, một trận động đất có độ lớn 6 độ richter đã xảy ra tại Lào. Tâm chấn động đất cách thủ đô Viêng Chăn của Lào khoảng 219km.

Truyền thông sở tại cho biết người dân có thể cảm nhận các rung lắc tại khu vực cách xa tâm chấn tới 100 km, bao gồm một số khu vực tại Việt Nam.

Theo ghi nhận của chúng tôi, cùng thời gian xảy ra động đất ở Lào, người dân một số nơi ở Hà Nội như Lương Yên, Minh Khai… cho biết họ cảm nhận có sự rung lắc, có nơi đồ đạc trong nhà bị chao đảo, xê dịch.

Facebook của nhiều cư dân mạng tại Hà Nội cho biết họ cảm thấy có rung lắc nhẹ sáng sớm nay, đặc biệt với cư dân ở các tòa chung cư cao tầng - Ảnh chụp màn hình
Facebook của nhiều cư dân mạng tại Hà Nội cho biết họ cảm thấy có rung lắc nhẹ sáng sớm nay, đặc biệt với cư dân ở các tòa chung cư cao tầng – Ảnh chụp màn hình

Tương tự tại Nghệ An , ghi nhận sáng nay cho thấy lúc gần 7h sáng 21/11, nhiều người dân sống trong các khu chung cư cao tầng ở TP Vinh cũng cảm nhận được nhà cửa, đồ đạc trong nhà rung lắc trong khoảng thời gian ngắn. Cư dân mạng Nghệ An ngay lập tức chia sẻ sự lo lắng khi nhà cửa bất ngờ rung lắc.

Chị Đặng Phương – ở chung cư xã Nghi Phú, TP Vinh chia sẻ: “Vừa cảm nhận địa chấn nhẹ xong cách đây vài phút. Đang nằm trên giường và chung cư rung lắc, cửa phòng lắc lư, Chóng mặt đau đầu luôn. Sợ quá! Nghệ An địa chấn liên tục“.

Một bạn đọc tên Duyen Phạm cũng cho biết: “Tôi đang đi thang máy, cúi xuống đi đôi giày mà thang máy lắc chóng mặt. Mọi người nói thang máy lại bị hỏng nên cứ tưởng vậy“.

Còn chị Lê Thị Ngân – xã Nam Sơn, Quỳ Hợp, Nghệ An cho biết “Trận động đất chiều qua (20/11) đã làm đồ đạc ở phòng tắm tôi bị rơi tung tóe, gương treo tường trên bồn rửa mặt bị vỡ nát“.

Một cư dân ở Hà Nội mô tả rung lắc khiến chị tưởng chứng bị tiền đình - Ảnh chụp màn hình
Một cư dân ở Hà Nội mô tả rung lắc khiến chị tưởng chứng bị tiền đình – Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, cùng sáng nay, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), một trận động đất có độ lớn 6,1 đã xảy ra tại huyện Muang Nan (Mung Nan), miền Bắc Thái Lan.

Theo USGS, tâm chấn của động đất ở độ sâu 10km cách Muang Nan 92km về phía Đông Bắc.

Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại do động đất gây ra.

Trước đó chiều 20/11, tại tỉnh Nghệ An của Việt Nam cũng xảy ra động đất. Ông Nguyễn Xuân Anh – giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần – Viện Vật lý địa cầu -cho biết trận động đất xảy ra lúc 15h32 chiều 20/11 tại địa phận huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An ở tọa độ 19.172N – 105.133E. Vụ động đất có cường độ 4,2 độ richter, độ sâu 10km.

Nhóm PV

Theo Tuổi Trẻ Online

 

Link nguồn: https://tuoitre.vn/dong-dat-manh-tai-lao-va-thai-lan-rung-chan-lan-toi-ha-noi-2019112107434039.htm

CÙNG CHUYÊN MỤC