2021 là năm để chúng ta thay đổi theo hướng tích cực hơn
Năm 2021 được dự báo là thời điểm chúng ta quan tâm hơn về tính bền vững và cuộc sống sinh thái trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành.
Đại dịch đã thay đổi mọi thứ trong năm 2020 và các xu hướng dưới đây là kết quả của việc cuộc sống hàng ngày của chúng ta đã bị biến đổi.
Kết nối từ xa vẫn là xu hướng
Trong lúc việc chích vaccine ngừa coronavirus chỉ mới được tiến hành tại một số quốc gia, có nhiều lý do khiến nhiều người không trở lại hiện trạng năm 2019. Thứ nhất, sẽ mất một khoảng thời gian để đảm bảo mọi người đều an toàn. Ai biết thời điểm này là bao lâu?

Vậy tại sao bạn phải chấp nhận những rủi ro không cần thiết? Chuyện làm việc ở nhà sẽ dễ dàng và được doanh nghiệp khuyến khích nhiều hơn. Mặc dù không gì có thể thay thế mối quan hệ và giao tiếp, nhưng có rất nhiều thứ bạn có thể tận hưởng và theo đuổi mà không cần rời khỏi chiếc ghế sofa đặt trong nhà.
Thậm chí, có ý kiến cho rằng các hoạt động của con người trong tương lai sẽ là sự pha trộn giữa sống ảo và sống thật. Các buổi hòa nhạc và lễ hội được truyền hình trực tuyến trở nên quen thuộc, trong lúc công việc văn phòng ảo là thực tế hàng ngày nhờ ứng dụng Zoom. Các bài tập thể dục ảo cũng trở thành thói quen với giới trẻ.
Do vậy, năm 2021 được cho là thời điểm để phần lớn cuộc sống xã hội của bạn hiển thị trực tuyến, thậm chí kể cả các bữa tiệc kết nối gia đình, đồng nghiệp cũng sẽ được kết nối qua ứng dụng video.
Thế hệ Z quan tâm đến sức khỏe và thực phẩm hữu cơ
Thế hệ Z, từ để chỉ những người sinh từ năm 1996 đến 2016, được cho là sẽ vượt qua thế hệ millennials về khả năng chi tiêu vào năm 2031.
Thế hệ này biết quan tâm, chi nhiều tiền cho sức khỏe và thực phẩm hữu cơ. Phần lớn trong số họ không uống rượu và có xu hướng giảm thiểu thịt đỏ trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Họ là những người ít phân biệt chủng tộc và giới tính nhất so với các thế hệ đi trước. Biến đổi khí hậu là thực tế khiến lớp trẻ có lựa chọn lối sống quan tâm đến tác động môi trường và yếu tố bền vững. Quan điểm của họ sẽ định hình sự thay đổi của các thương hiệu trong nhiều thập kỷ tới vì thế hệ Z là tương lai của các doanh nghiệp.
Ở chiều ngược lại, các thương hiệu không nắm bắt xu thế này sẽ bị thế hệ Z tẩy chay. Chẳng hạn, hãng thời trang quảng bá đồ may bằng da động vật hoặc các thương hiệu thực phẩm có bao bì không tốt cho môi trường chắc chắn sẽ nhận được phản hồi tiêu cực từ khách hàng.
Lớp người tiêu dùng thế hệ mới đã nhận thức về biến đổi khí hậu. Do vậy, họ sẽ tạo áp lực để các thương hiệu buộc phải thay đổi, nói không với đồ nhựa, chú trọng nguyên liệu tái chế nếu muốn tồn tại.
Hiện tại, đã có nhiều tập đoàn cam kết đảm bảo các hoạt động của họ không tạo ra lượng khí thải carbon. Bên cạnh đó, một số thương hiệu còn cam kết loại bỏ carbon dioxide bổ sung khỏi khí quyển, cùng lúc đẩy mạnh chiến dịch trồng cây, đầu tư vào canh tác hữu cơ và nông nghiệp tái sinh… Xu hướng mới này nhận được sự hưởng ứng từ hãng lớn như Unilever đến các doanh nghiệp nhỏ như Just Salad, Flora…
Thiệu Kiệt
(theo GreenQueen)