fbpx

Ứng dụng mới để giảm bớt hộp carton khi mua hàng online

Một ứng dụng mới cho phép người mua hàng online sử dụng vỏ bao bì chung được làm từ vật dụng tái chế thay vì một đống hộp giấy carton mà chúng ta không biết làm gì sau khi nhận hàng ngoài việc ném vào thùng rác.

Nếu thường xuyên mua hàng online và biết quan tâm đến môi trường, bạn sẽ áy náy vì mỗi lần nhận hàng là có thêm một hộp giấy carton trong nhà.

Đó là chưa kể các loại mút xốp bong bóng, băng dính kèm theo nếu bạn đặt mua món hàng dễ vỡ.

Chiếc thùng Olive dùng để đựng nhiều món hàng cho nhiều người, thay vì đóng gói hộp carton cho mỗi đơn hàng

Giảm thiểu dấu chân carbon 

Olive, công ty khởi nghiệp tuần hoàn ở Mỹ, đã tìm ra cách xử lý vấn đề của 10 tỷ hộp giấy carton bị thải ra môi trường mỗi năm. Nate Faust, người sáng lập công ty Olive từng quản lý chuỗi cung ứng thương mại điện tử Walmart nên ông biết mình có thể làm gì để giảm thiểu dấu chân carbon của việc giao nhận hàng.

Ứng dụng nêu trên muốn “mở hộp” mọi đơn hàng và giao nó đến tận cửa nhà bạn trong một vỏ hộp dùng chung cho các đơn hàng của nhiều người khác nhau.

Cách thức hoạt động của Olive khá đơn giản đối với người dùng. Sau khi đã đăng ký miễn phí, người dùng có thể mở app để dò tìm các thương hiệu, nhà bán lẻ liên kết hợp tác với Olive. Khi trả tiền cho đơn hàng, người dùng có lựa chọn nhận đơn hàng qua Olive và hàng sẽ được giao trong bao bì không phải là giấy carton để có thể tái sử dụng giao cho nhiều lượt khách hàng khác. Nếu muốn trả lại một món hàng vì lý do gì đó, bạn có thể yêu cầu Olive nhận hàng.

Để làm được điều này, Olive kết hợp nhiều đơn hàng và hợp tác chặt chẽ với các nhà bán lẻ và website mua sắm trực tuyến hướng đến sự bền vững và giảm thiểu rác là hộp giấy carton.

Nếu thường xuyên mua hàng online, bạn sẽ có hàng xấp hộp giấy carton như thế này mà không biết dùng để làm gì

Hứa hẹn sẽ có ở nhiều thị trường khác 

Loại bao bì của Olive có thể tái sử dụng, được làm từ chai nhựa tái chế, pallet và sợi polyester. Bao bì được hoàn thiện với màng chống vi khuẩn để đảm bảo rằng ngay cả khi giao hàng nhiều lần thì nó vẫn sạch sẽ. Do vậy mà lượng khí thải trên mỗi đơn hàng được ghi nhận giảm thiểu đáng kể.

Hiện tại, ứng dụng nêu trên đã hợp tác với các nhãn hàng thể thao như Adidas, Alo và Columbia, và cả các thương hiệu thiết kế như Rag & Bone, Rebecca Minkoff, Steve Madden và Stuart Weitzman.

Trước mắt, Olive chỉ giới hạn cho những người mua sắm ở Hoa Kỳ, nhưng công ty khởi nghiệp đang có kế hoạch táo bạo là tiếp tục mở rộng thị trường sang các nước khác khi số lượng thành viên tăng lên.

Sự ra đời của ứng dụng này cho thấy người tiêu dùng đang chuyển sang lựa chọn các thương hiệu hướng đến sự bền vững, đề cao chất liệu có khả năng tái sử dụng và giảm thiểu rác thải.

Đến nay, ngoài Olive các công ty khởi nghiệp bao bì tuần hoàn khác như Loop đang kết hợp với McDonald’s, Tesco và Burger King để cung cấp bao bì bền vững trong lĩnh vực dịch vụ thực phẩm và thực phẩm.

Thiệu Kiệt

(theo GreenQueen)

CÙNG CHUYÊN MỤC