Instagram cập nhật thêm tính năng mua sắm trực tuyến
Instagram vừa tung ra tính năng mới mua sắm mang tên “Checkout”. Giờ đây người dùng có thể mua trực tiếp sản phẩm từ bài đăng instagram mà không cần thoát khỏi ứng dụng.
Instagram thông báo tính năng thanh toán mới cho phép người mua mua sản phẩm và quản lý đơn hàng trực tiếp trên ứng dụng. Tính năng này đang được áp dụng cho người dùng tại Mỹ với 20 nhãn hàng, bao gồm H&M, Kylie Cosmetics, Nike, Warby Parker và Zara.
Trong thời gian tới, sẽ có nhiều thương hiệu tham gia hơn. Công cụ mới này hỗ trợ người dùng thao tác mua sắm các sản phẩm được giới thiệu dễ hơn. Nút thanh toán được thêm vào giúp người dùng hành động ngay lập tức. Nếu họ bị buộc phải rời nền tảng đang dùng và chuyển sang trang khác để hoàn thành thao tác, nó sẽ làm giảm lượng truy cập lớn.
Giờ đây, các nhãn hàng đối tác có thể thêm tag mua sắm trong một số ảnh để người dùng xem thông tin sản phẩm như giá bán rồi bấm vào website để mua hàng.
Khi người dùng bấm vào tag sản phẩm để xem thông tin trên Instagram, họ sẽ nhìn thấy tùy chọn “Check out on Instagram”. Sau đó, người dùng điền thông tin như phương thức thanh toán, địa chỉ nhận hàng, thông tin hóa đơn, email. Instagram sẽ lưu lại để không cần phải nhập lần sau. Công ty có lợi thế vì người dùng thường tìm cảm hứng thời trang qua ứng dụng cũng như nền tảng người dùng và phân khúc độ tuổi rộng hơn các nền tảng khác.
Theo Instagram, có hơn 130 triệu người đã bấm để xem tag sản phẩm trong các bài đăng mỗi tháng, tăng từ 90 triệu người tháng 9/2018. Instagram sẽ thu khoản phí bán hàng để gây quỹ cho tính năng mới và đền bù các chi phí liên quan như xử lý các khoản thanh toán. Việc thanh toán được bảo mật và xử lý thông qua hợp tác với PayPal. Công ty không chia sẻ thông tin thanh toán với người bán và giữ thông tin trên các máy chủ bảo mật.
Không chỉ Instagram hay Facebook, các dịch vụ đa tính năng đang là xu hướng được hầu hết nền tảng trực tuyến hiện nay theo đuổi.
Thông báo của Instagram: “Tính năng thanh toán tại chỗ mới chỉ là một bước đi trong chiến lược lâu dài của chúng tôi với thương mại điện tử. Chúng tôi đang rất nỗ lực để mang đến cho người dùng nhiều phương thức mua sắm hơn nữa trên Instagram”.
Cuộc đua trở thành siêu ứng dụng đa tính năng sẽ vẫn tiếp tục nóng trong giới công nghệ toàn cầu trong năm nay.
Thanh Thúy
Theo Tạp chí Điện tử Thương Trường