fbpx

Tài xế công nghệ xếp hàng dài, quán từ chối tiếp khách ăn tại chỗ

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, người tiêu dùng ngại ra đường, tài xế xe ôm công nghệ phải làm việc nhiều hơn để đáp ứng các “thượng đế”.

Khách hàng đặt đồ ăn, thức uống thông qua ứng dụng giao thức ăn với số lượng ngày càng nhiều vì lo ngại dịch Covid-19. Tại một quán ăn trong hẻm ở quận 1, các tài xế công nghệ xếp hàng kín cả lối đi để chờ đến đơn của mình.
Ở bên ngoài, các tài xế công nghệ ra vào tấp nập. Bảo vệ phải liên tục nhắc nhở và yêu cầu đi ra ngoài đầu hẻm để chờ vì quá tải chỗ đậu xe.
Anh Hoàng (28 tuổi), một tài xế công nghệ, cho biết anh liên tục nhận được tin nhắn nhắc nhở đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay và xịt khử trùng phía bên ngoài của túi thức ăn để đảm bảo an toàn cho khách khi nhận hàng.
Xếp hàng chờ khá lâu, tài xế chụp hình báo với khách hàng đã nhận được món và chuẩn bị giao đến trong ít phút.
Tại một quán cơm trên đường Calmette, quận 1 (TP.HCM), chủ quán chủ động treo bảng thông báo chỉ phục vụ đơn hàng mang về nhằm bảo vệ sức khỏe cho khách và các nhân viên của quán.
Các tài xế đông hơn thường ngày vì khách hàng giờ đây chủ yếu là đặt đồ ăn qua ứng dụng có sẵn.
Để đảm bảo giữ trật tự và an toàn giao thông, quán cũng treo bảng yêu cầu các tài xế để xe đúng nơi quy định dành cho shipper, không được để dưới lòng lề đường chỉ vì “tiện”.
Anh Khang, nhân viên của quán cơm, cho biết: “Tất cả tài xế công nghệ đến đây lấy hàng đều được xịt khử khuẩn trước khi nhận món để đảm bảo sự an toàn cho khách của quán khi dịch Covid-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp”.
Nhận được món ăn, anh Cường cho biết anh phải nhanh chóng đem cơm cho khách ăn khi còn nóng. “Như vậy mới giữ được nóng và ăn mới ngon. Khách gần đây đặt qua ứng dụng nhiều hơn cũng vì ngại đi đến nơi công cộng”.
Các món ăn được làm sẵn ngay khi quán nhận được đơn hàng từ bếp trung tâm. Vì thế, tài xế công nghệ chỉ việc thanh toán đơn là có thể lấy món đi giao ngay.
“Để an toàn cũng như để bảo vệ thực khách và các nhân viên của quán, tôi quyết định từ chối nhận khách dùng bữa tại chỗ. Dù biết quyết định này sẽ gây thiệt hại về kinh doanh cao, nhưng vì sức khỏe của cộng đồng nên đành chấp nhận”, anh Minh, chủ quán cơm, chia sẻ thêm.
Một số nhân viên văn phòng cho biết lúc trước thường tự ra ngoài và chính tay lựa những món yêu thích. Nhưng dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp, họ phải đặt món qua ứng dụng để đỡ phải tiếp xúc nhiều với những nơi đông đúc người qua lại.

Chí Hùng

Theo Zing.vn

 

Link nguồn: https://news.zing.vn/tai-xe-cong-nghe-xep-hang-dai-quan-tu-choi-tiep-khach-an-tai-cho-post1060814.html

CÙNG CHUYÊN MỤC