fbpx

Triển lãm Mỹ thuật quốc tế lần thứ nhất 2019 tại Đà Nẵng

Chương trình Giao lưu, sáng tác, triển lãm Mỹ thuật quốc tế lần thứ nhất 2019 tại Đà Nẵngcó sự tham gia của 19 họa sĩ quốc tế đến từ 15 quốc gia: Úc, Trung Quốc, Pháp, Đức, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mauritius, Myanmar, Philippines, Nga, Singapore, Thái Lan, Mỹ và các họa sĩ Việt Nam.

Các nghệ sĩ quốc tế đang khẩn trương thực hiện tác phẩm cho cuộc triển lãm.
Các nghệ sĩ quốc tế đang khẩn trương thực hiện tác phẩm cho cuộc triển lãm.

Giao lưu, sáng tác, triển lãm Mỹ thuật quốc tế lần thứ nhất 2019 tại Đà Nẵng là chương trình do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức. Đây cũng là dịp hiếm thành phố biển này đón tiếp cùng lúc nhiều nghệ sĩ sáng tác đến từ nhiều quốc gia như vậy.

Một tác phẩm của cuộc triển lãm.
Một tác phẩm của cuộc triển lãm.

Chương trình gồm các hoạt động trải nghiệm, giao lưu, sáng tác và triển lãm với lịch trình trước đó cho các nghệ sĩ khá phong phú. Từ ngày 26/7/2019 đến 27/7/2019: Khám phá những nét văn hóa đặc trưng địa phương và tham quan các di tích danh thắng của thành phố Đà Nẵng và thành phố Hội An. Từ ngày 28/7/2019 đến 31/7/2019: Thực hiện sáng tác các tác phẩm tại Nhà Sáng tác Đà Nẵng. Và từ chiều hôm nay, 01/8/2019 là hoạt động cuối của chương trình với cuộc triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng – 78 Lê Duẩn, Quận Hải Châu, Đà Nẵng, kéo dài đến hết ngày 7/8/2019 giới thiệu hơn 50 tác phẩm đa dạng về chất liệu và thể loại, trong đó có cả hội họa, điêu khắc, sắp đặt… Đặc biệt, trong chương trình giao lưu, các nghệ sĩ đã cùng nhau sáng tác một bức tranh chung như một món quà hữu nghị tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng với chủ đề “Đà Nẵng” bằng chất liệu acryclic trên canvas, kích thước 160 x 240cm.

Một tác phẩm sắp đặt đang được hoàn thiện trong khuôn viên Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.
Một tác phẩm sắp đặt đang được hoàn thiện trong khuôn viên Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Ban tổ chức kỳ vọng, chương trình Giao lưu, sáng tác, triển lãm Mỹ thuật quốc tế lần thứ nhất 2019 tại Đà Nẵng sẽ là dịp để công chúng yêu mỹ thuật trong và ngoài nước được thưởng thức những tác phẩm chất lượng, đặc sắc với sự đa dạng về văn hóa từ các nghệ sĩ quốc tế tham dự lần này. Đồng thời, chương trình này cũng nhằm thúc đẩy du lịch, giới thiệu nghệ thuật thị giác đến với cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh thành phố Đà Nẵng “thành phố đáng sống” trẻ trung, năng động trong mắt bạn bè quốc tế.

 

S.Trà

Theo netquang.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC