fbpx

Thị trấn ở Australia – nơi người dân chuyển nhà xuống lòng đất

Thị trấn Coober Pedy ở Australia nổi tiếng thế giới khi hầu hết người dân chuyển nhà xuống dưới lòng đất sinh sống để tránh thời tiết nắng nóng. Theo đó, một thế giới ngầm được hình thành với nhiều nhà cửa, nhà thờ, quán qua, nhà hàng…

Nằm ở Australia, thị trấn Coober Pedy là một địa điểm đặc biệt trên thế giới khi nhiều người dân chuyển nhà xuống dưới lòng đất sinh sống.
Cụ thể, thời tiết ở thị trấn Coober Pedy vô cùng khắc nghiệt khi ban ngày có thể lên đến 50 độ C nhưng ban đêm thì nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 0 độ C.
Để chống lại thời tiết khắc nghiệt trên, người dân ở thị trấn Coober Pedy quyết định đào hầm, xây dựng nhà cửa ở dưới lòng đất.
Nhờ những ngôi nhà sâu dưới lòng đất, cuộc sống của người dân ở thị trấn Coober Pedy trở nên dễ chịu và thoải mái hơn.
Theo các chuyên gia, do sống dưới lòng đất nên nhiệt độ quanh năm tại các ngôi nhà tại thế giới ngầm này luôn duy trì ở mức 23 độ C.
Ngoài nhà cửa với đầy đủ tiện nghi phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, người dân còn xây dựng cả bảo tàng, nhà thờ, phòng trưng bày nghệ thuật, khu vui chơi, quầy bar, tiệm sách…. dưới lòng đất.
Do ở dưới lòng đất, không có ánh sáng Mặt trời chiếu rọi nên các công trình ở đây luôn bật đèn suốt ngày đêm.
Đặc biệt, Coober Pedy xây một khách sạn phục vụ khách du lịch trải nghiệm cuộc sống dưới lòng đất.
Theo đó, nhiều nhà cửa trên mặt đất ở thị trấn Coober Pedy không có người ở trong khi cuộc sống dưới lòng đất vô cùng náo nhiệt.
Theo đó, nhiều nhà cửa trên mặt đất ở thị trấn Coober Pedy không có người ở trong khi cuộc sống dưới lòng đất vô cùng náo nhiệt.

Tâm Anh

Theo kienthuc.net.vn/ LV, BI

 

Link nguồn: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/thi-tran-o-australia-noi-nguoi-dan-chuyen-nha-xuong-long-dat-1385601.html#p-6

CÙNG CHUYÊN MỤC