fbpx
Browsing Tag

thương mại điện tử

Cách tránh mua đồ fake, kém chất lượng trên mạng

Các sàn giao dịch thương mại điện tử mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn, giá trị và sự tiện lợi nhưng kèm theo đó là mức độ rủi ro khi chọn lựa. Theo nghiên cứu được công bố trong năm nay bởi Which? (một tập đoàn tại Anh hoạt…

Thương mại điện tử và thanh toán dẫn dắt startup Việt Nam

Các startup "lớn nhanh" trong giai đoạn vừa qua tập trung vào 2 ngành là thương mại điện tử và thanh toán số - nơi hút vốn đầu tư startup nhiều nhất tại Đông Nam Á, với 700 triệu USD cho thương mại điện tử và 500 triệu USD cho thanh…

Giải pháp cho chuỗi cung ứng hậu Covid-19

Theo JLL, nhiều cơ sở kho bãi tại Việt Nam hiện còn khá lạc hậu so với tốc độ tăng trưởng của công nghệ thông minh và tự động hóa cao để đáp ứng nhu cầu hậu cần của thương mại điện tử. Việc chính phủ các nước vẫn không ngừng thực…

5 lưu ý khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử

Trả tiền bằng thẻ, đặt hàng vào các dịp khuyến mại, tận dụng voucher giảm giá... giúp tiết kiệm một khoản chi phí khi mua sắm qua kênh thương mại điện tử. Covid-19 xảy ra cùng những biện pháp giãn cách xã hội cho thấy sự tiện lợi của…

55% người Việt mua sắm online vào năm 2025

Mục tiêu đến năm 2025 có 55% người Việt mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm. Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định 645/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát…

Cẩn thận “shop lừa” online

Cửa hàng (shop) ảo có thể “qua mặt” cả công nghệ kiểm duyệt trên sàn thương mại điện tử. Khách hàng cần biết những nguy cơ và cách tránh những shop này để không mất tiền mà rước bực mình. Dịch bệnh khiến mua sắm online tăng và theo…

Xu hướng thương mại điện tử 2020: Khách hàng là trọng tâm

Sau khi mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử đã trở thành phản xạ của người tiêu dùng Việt Nam, thách thức của các doanh nghiệp trong ngành là gia tăng giá trị mới nhằm giữ chân khách hàng. Theo báo cáo “Tổng kết thương mại…

Nền kinh tế internet Đông Nam Á sẽ chạm 100 tỷ USD năm nay

Thương mại điện tử, dịch vụ gọi xe, du lịch và truyền thông trực tuyến đang giúp nền kinh tế internet Đông Nam Á tăng trưởng mạnh. Theo báo cáo mới nhất của Google, Temasek Holdings và Bain & Co, giá trị các giao dịch trực tuyến…