fbpx
Browsing Tag

thương mại điện tử

Gỡ khó khâu vận chuyển để người dân ‘đi chợ online’

Việc hạn chế nhân viên giao nhận hàng hóa của các sàn thương mại điện tử (không giống với hình thức vận chuyển người và shipper công nghệ) đã cắt đứt chuỗi lưu thông từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng, khiến người dân có nhu cầu mua hàng…

Tạo động lực thúc đẩy doanh nghiệp bán lẻ chuyển đổi số

Chuyển đổi số không phải là hành động tức thời của ngành bán lẻ để đối phó với Covid -19 mà là một chiến lược lâu dài của doanh nghiệp. Nhận định về vấn đề này, tại hội thảo trực tuyến “Chuyển đổi số - Giải pháp thúc đẩy tăng…

Vấn nạn “hộ chiếu vaccine” giả

Sau vụ cảnh sát Italy phá vỡ một số âm mưu chào bán trực tuyến Chứng nhận kỹ thuật số về Covid-19 (chứng chỉ xác nhận đã hoàn thành tiêm vaccine Covid-19 hay “hộ chiếu vaccine”), Công ty An ninh mạng Check Point đã phát hiện nhiều quảng cáo…

Hai mặt của thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Thương mại điện tử Việt Nam đạt quy mô 13,2 tỷ USD trong năm 2020 và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021. Song hàng với đó, các hành vi vi phạm trong môi trường thương mại điện tử đang ngày càng gia tăng. Theo thống kê của…

Số hóa chuỗi cung ứng

98% doanh nghiệp Việt Nam đang lên kế hoạch số hóa chuỗi cung ứng. Theo báo cáo mới nhất của TM Insight, số hóa chuỗi cung ứng là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp nhằm hướng tới tính hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tăng cao của…

2020 đã thay đổi công nghệ thế nào

Từ vai trò không thể thiếu của ứng dụng họp trực tuyến tới sự bùng nổ của xu hướng mua sắm online, năm 2020 đã tái định hình cách con người sử dụng Internet. Khi lệnh phong tỏa đầu tiên được áp dụng bên ngoài Trung Quốc, hàng tỷ người…

Lời khuyên cho các nhà bán hàng online trong năm 2021

Thương mại điện tử chính là cơ hội toàn cầu, nhờ việc tối ưu quy trình và có thể giúp người bán hàng online tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới. Năm 2020 đã đưa đến nhiều thách thức cho các doanh…