fbpx

Hơn 20 doanh nghiệp quốc tế khảo sát du lịch miền Trung

Từ ngày 3/9 – 6/9, Công ty Indochina Unique Tourist (IUT) sẽ phối hợp cùng với các đối tác kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức chuyến đi khảo sát (Famtrip) miền Trung Việt Nam cho 24 doanh nghiệp lữ hành quốc tế.

Hơn 30 cá nhân, đại diện các công ty lữ hành từ 5 quốc gia và vùng lãnh thổ như Philippines, Đài Loan, Myanmar, Malaysia và Ấn Độ, sẽ tham gia chuyến Famtrip này.

Được biết trong thời gian này, công ty Viking cũng tổ chức đoàn Famtrip cho hơn 20 doanh nghiệp lữ hành từ Indonesia khảo sát du lịch miền Trung.

Các du khách châu Á chụp hình tại Đại nội, thành phố Huế. Ảnh: Nhân Tâm
Các du khách châu Á chụp hình tại Đại nội, thành phố Huế.

Trao đổi với TBKTSG Online, ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc công ty IUT, cho biết: “Đây đều là những thị trường đầy tiềm năng cho du lịch Đà Nẵng và miền Trung. Đặc biệt là thị trường Myanmar đang rất quan tâm đến các điểm đến tại miền Trung Việt Nam.”

Ông Thủy cũng hy vọng sau những chuyến Famtrip này sẽ có những buổi làm việc cụ thể để mở ra cơ hội mở các đường bay trực tiếp đến khu vực này trong khi đó ông cũng kỳ vọng tiếp tục phát triển các thị trường từ Malaysia hay Đài Loan.

Dự kiến, đoàn Famtrip sẽ tham quan các điểm đến nổi bật nhất của miền Trung bao gồm Huế, Đà Nẵng, Bà Nà Hills và Hội An trong 4 ngày. Đoàn sẽ được trải nghiệm đa dạng các dịch vụ du lịch cũng như thưởng thức những món ăn đặc sản tại địa phương nhằm đem đến những đánh giá khách quan nhất cho chất lượng dịch vụ lữ hành tại khu vực miền Trung.

Miền Trung gần đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua tại Việt Nam, thông qua các kênh truyền thông xã hội và các kênh du lịch quốc tế, với nhiều sản phẩm mới, độc đáo và hấp dẫn. Bên cạnh đó, thành phố Đà Nẵng đã nhanh chóng trở thành của ngõ miền Trung, kết nối được rất nhiều với các quốc gia khu vực Châu Á và châu Âu thông qua các đường bay trực tiếp đến các thành phố lớn trên thế giới. Đây cũng là lý do mà IUT lựa chọn khu vực Miền Trung thành trọng tâm của đoàn Famtrip lần này nhằm thúc đẩy thêm những thị trường tiềm năng mới đến với khu vực này”, ông Thủy nói.

Trong số gần 10 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nay, hơn 7,6 triệu khách đến từ châu Á. Thái Lan và Đài Loan là hai thị trường có sức tăng trưởng vượt bậc, tăng lần lượt 48,2% và 27% so với năm 2018. Thị trường khách Ấn Độ và Philippines và Malaysia đứng ngay sau top đầu với sức tăng trưởng đều hơn 13% so với năm trước. Đặc biệt, thị trường du khách đến từ Myanmar đang là một ẩn số với mức tăng trưởng hơn 6%.

Bài & ảnh: Nhân Tâm

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

CÙNG CHUYÊN MỤC