fbpx

Bắc Kim Thang, “kẻ kinh dị” ra sau sẽ ăn khách hơn?

Mùa phim Halloween 2019 có 2 bộ phim Việt ra rạp. Sau thất vọng với Thất Sơn tâm linh, mọi trông chờ và cả xét nét của khán giả đang đổ dồn vào kẻ còn lại: Bắc Kim Thang.

Thất Sơn tâm linh đã đi gần hết khoảng thời gian ra rạp thông thường của một bộ phim với nhiều dư luận khác nhau về chất lượng phim. Những chuyện hậu trường về quá trình thực hiện, duyệt, dựng phim cũng khiến hình hài Thất sơn tâm linh không còn như kỳ vọng. Doanh thu phòng vé của phim vì thế cũng không mấy khả quan. Khi Thất Sơn tâm linh kết thúc “vòng đời chiếu rạp” cũng là lúc bộ phim kinh dị Việt khác ra rạp: Bắc Kim Thang.

Tạo hình phim Bắc Kim Thang ở một cụm rạp chiếu phim.

Bộ phim này nhận được sự quan tâm và cả dò xét cẩn trọng của công chúng khi họ đã khá thất vọng với những gì bộ phim kinh dị Việt trước đó đem lại, nhất là khi nó cùng được gắn nhãn C18 (phim cho khán giả từ 18 tuổi trở lên)

Bắc Kim Thang có suất chiếu đặc biệt sau 19h ngày 24/10, sau đó được chính thức phát hành từ ngày 25/10/2019 trên toàn quốc. Bộ phim này cũng nhận được tín hiệu vui ban đầu khi tính đến thời điểm này, Bắc Kim Thang đã bán được 6.810 vé cho các suất chiếu từ 25 – 27/10/2019, chủ yếu từ các nhóm khách hàng trẻ, sinh viên và nhân viên văn phòng ở Hà Nội và TP.HCM. Điều đó chứng tỏ, một bộ phim kinh dị Việt Nam vẫn có sức hút nhất định đối với khán giả, cho dù có trồi sụt ít nhiều vì chất lượng phim. Trước đó, ngày 6/10, trong khuôn khổ LHP quốc tế Busan 2019, bộ phim được trình chiếu tại hạng mục Cửa sổ châu Á và đón nhận những phản hồi tích cực của khán giả.

Đoàn làm phim đang giao lưu với khán giả tại Liên hoan phim quốc tế Busan, Hàn Quốc.

Lấy tứ từ bản đồng dao Bắc Kim Thang, bộ phim của đạo diễn Trần Hữu Tấn đưa người xem đến với miền Tây sông nước của những năm 90 của thế kỷ trước. Trong căn biệt thự của một dòng họ đã từng danh giá giờ chỉ còn những tàn lụi vì một định kiến hẹp hòi: cháu đích tôn có tất cả. .

Một cảnh chuẩn bị quay trong phim Bắc Kim Thang.

Chuyện phim kể về Thiện Tâm, một thanh niên 20 tuổi, trở về nhà sau 6 tháng hôn mê vì một tai nạn nghiêm trọng. Ông nội, đột quỵ ngay hôm Thiện Tâm bị tai nạn, đã bị liệt nằm một chỗ và hoàn toàn mất trí. Cô em họ 16 tuổi của Tâm, người cùng sống chung với anh từ nhỏ, đã mất tích. Mọi người trong nhà nói với anh rằng cô bé bị đuổi đi vì chửa hoang và làm mất mặt gia đình. Thiện Tâm không tin điều đó. Tâm lo lắng cho em họ, cố gắng tìm kiếm cô, nhưng gia đình anh tìm cách ngăn cản với những thông tin mơ hồ. Hình bóng cô bé thường xuất hiện mỗi đêm dần dần gợi mở cho Tâm những sự thật rùng rợn mà anh không thể ngờ tới. Lòng tham, sự đố kỵ và ghét bỏ khiến những con người cùng chung dòng máu quên mất tình thân…

Bộ phim có sự góp mặt của một gương mặt kỳ cựu: NSƯT Phi Điểu.

Đả kích quan niệm “trọng nam khinh nữ” tồn tại hàng thế kỷ trong văn hóa – đời sống Việt nói riêng và Á Đông nói chung vốn không mới trong phim ảnh, nhưng với những nỗ lực làm nên bộ phim “có phần rùng rợn, hồi hộp, xen lẫn với những “lá bài xấp” được cài cắm và khéo léo giấu trong những hình ảnh, bối cảnh và nhất là câu chuyện kỳ bí, gây xoắn não cho người xem …” hy vọng kẻ đi sau làm tốt hơn người đi trước!

Sơn Trà

 

CÙNG CHUYÊN MỤC