Ngô Thanh Vân tìm người “soán ngôi” chính mình
“Đả nữ” số một Việt Nam hiện nay đang mở cuộc tìm kiếm diễn viên cho bộ phim hành động mới của mình.
Ngô Thanh Vân công bố lịch casting “đả nữ” thế hệ mới cho bộ phim hành động Thanh Sói vào ngày 26/10/2019 tại Studio68 của cô ở 180/17 Bùi Văn Ba, P. Tân Thuận Đông, Q.7, Sài Gòn. Cô sẽ nhận đơn ứng tuyển qua địa chỉ: casting@studio68.asia từ ngày 08/10/2019 đến hết ngày 20/10/2019. Hẳn nhiên là chỉ tuyển nữ, tuổi từ 16 – 35. Casting gồm 3 vòng :thể lực, võ thuật, kỹ năng diễn xuất. Hai mươi ứng viên xuất sắc nhất lọt vào vòng kỹ năng sẽ được Ngô Thanh Vân trực tiếp hướng dẫn và đào tạo với kỳ vọng lựa chọn gương mặt đả nữ tiếp theo của màn ảnh Việt.
Sau Hai Phượng mà Ngô Thanh Vân từng mong đây là bộ phim hành động cuối cùng của mình trong vai trò diễn viên, nữ đạo diễn – nhà sản xuất phim này đã bắt tay vào tìm một số hậu bối cho phim Thanh Sói. Thanh Sói cũng là nhân vật phản diện ấn tượng trong Hai Phượng – kẻ đã có cuộc chiến một mất một còn với Hai Phượng trên chuyến tàu cuối cùng. Ngô Thanh Vân cũng từng nửa đùa nửa thật rằng cô mong được “phế truất” ngôi đả nữ nhưng còn phải đợi.
Thực tế hiện nay quả là rất hiếm các nữ diễn viên hành động thực thụ trên màn ảnh Việt. Những nữ diễn viên chịu khó bỏ công rèn luyện nghiêm túc, đầu tư và hy sinh cho vai diễn lại càng không nhiều. Việc tìm kiếm của Ngô Thanh Vân là cần thiết và biết đâu là “của để dành” cho nhiều dự án phim hành động khác, vốn cũng rất khó khăn trong việc tìm diễn viên phù hợp.
Cuối tháng 9 vừa qua, Hai Phượng (với tựa tiếng Anh là Furie) đã phát hành tại Trung Quốc, trở thành bộ phim Việt đầu tiên chính thức phát hành ở thị trường rộng lớn này. Đây là kết quả sau một thời gian dài Ngô Thanh Vân cùng ê-kíp của mình làm việc với các đối tác tại Trung Quốc, từ tháng 2/2019, cùng thời điểm phim đang được phát hành tại Việt Nam. Quá trình chuẩn bị hồ sơ và thủ tục pháp lý gặp nhiều khó khăn. Ngô Thanh Vân đã mất 7 tháng ròng để Hai Phượng vượt qua kiểm duyệt và được công chiếu tại thị trường này.
Được biết, mỗi năm, Trung Quốc rất giới hạn số lượng phim ngoại quốc được phát hành tại thị trường trong nước. Năm 2018 chỉ có 34 phim nước ngoài được nhập và phát hành dưới dạng chia sẻ lợi nhuận với các nhà rạp tại thị trường này. Hơn thế nữa, 2019 là năm đầu tiên Trung Quốc áp dụng hình thức kiểm duyệt phim mới, khắt khe hơn về mặt nội dung, chất lượng của phim.
Sơn Trà