fbpx

Nắm trọn 18 nhân tố quyết định chiến lược đưa doanh nghiệp đi đến thành công

Chiến lược kinh doanh được viết bởi Jeremy Kourdi – một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn kinh doanh và điều hành doanh nghiệp. Cuốn sách được viết dựa trên những kinh nghiệm thực tiễn nhiều năm trên thương trường của Jeremy Kourdi, giúp vạch ra cho doanh nghiệp những đường hướng kinh doanh hiệu quả, nhằm vận hành công việc kinh doanh trôi chảy và xây dựng doanh nghiệp thành công.

Cùng với Marketing mở đường tăng trưởng của Iain Ellwood (Nhã Nam, 2018), Chiến lược kinh doanh là mảnh ghép còn thiếu trong bộ sách cần thiết dành cho mọi doanh nghiệp mà The Economist – một ấn bản tin tức và các vấn đề quốc tế của Economist Group (London, Vương quốc Anh) mang đến cho độc giả của mình.

Bìa sách Chiến lược kinh doanh.
Bìa sách Chiến lược kinh doanh.

Nếu như Marketing mở đường tăng trưởng của Iain Ellwood là sự kết hợp giữa kiến thức nền tảng cùng những hướng dẫn thực tế, được tổng hợp từ nguồn dữ liệu và minh chứng xác thực từ nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới, giúp người đọc tìm ra được chiếc chìa khóa nắm giữ và thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp thì Chiến lược kinh doanh là cuốn cẩm nang toàn diện về xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Gồm 18 chương với các nghiên cứu tình huống cụ thể, được minh họa rõ ràng, Chiến lược kinh doanh giúp người đọc có một tầm nhìn tổng quát về chiến lược: cách thức phát triển và thực thi chiến lược, phân bổ nguồn lực và dẫn dắt nhân sự cho chiến lược thế nào, đổi mới sáng tạo có vai trò ra sao trong chiến lược, làm thế nào để bán hàng và marketing một cách bài bản. Đồng thời, cuốn sách cũng chỉ ra vô vàn những quyết định chiến lược trong lịch sử, cả lớn lẫn nhỏ là minh chứng về việc tổ chức thiếu hiệu quả mà đã dẫn đến hệ quả nặng nề. Từ đó giúp các doanh nghiệp tránh được những hệ quả khốc liệt của việc đưa ra những quyết định yếu kém.

Có thể nói, một chiến lược kinh doanh tốt được thực thi hoàn hảo chính là nhân tố quyết định tương lai thành công của doanh nghiệp.

Jeremy Kourdi là một nhà tư vấn kinh doanh và huấn luyện viên điều hành, giám đốc sáng lập hãng huấn luyện Entendeo Ltd., và là tác giả của 27 cuốn sách, được dịch ra 16 thứ tiếng. Trước khi là phó chủ tịch cấp cao của The Economist, ông từng làm việc với hàng loạt tổ chức như The Economist Group, Duke Corporate Education, HSBC, Novartis, Pearson, Tetra Pak, Zurich/Farmers Insurance, Trường Kinh doanh IMD và Trường Kinh doanh London.

Một số trích đoạn trong cuốn Chiến lược kinh doanh:

“Chiến lược của công ty mang đến một cái nhìn mang tính định hướng về tương lai, tác động đến các quyết định, ưu tiên và cách thức làm việc của nhân viên. Con người thích làm những công việc có mục đích và có ý nghĩa đối với họ. Chiến lược nên mang đến mục đích và ý nghĩa đó… Một chiến lược mà nhân viên hiểu và tin tưởng sẽ giúp họ phát triển tiềm năng và có được các kỹ năng mới. Đến lượt mình, tiềm năng và các kỹ năng mới sẽ nâng cao sự tự tin và khả năng tự nhận thức của họ – đây đều là những phẩm chất mà các công ty được quản lý thông minh cần đến nhiều hơn.”

“Việc phát triển một cách tiếp cận rõ ràng và nhất quán đối với quy trình ra quyết định sẽ tạo ra một phương án dự phòng, để khi áp lực và/hoặc yếu tố phức tạp gia tăng hay mức độ khẩn cấp tăng dần, bạn đã có trong tay một cách tiếp cận đáng tin cậy, đã được kiểm nghiệm thực tế, được trau dồi trong những thời kỳ ít căng thẳng hay ít khẩn cấp hơn. Đọc trại câu nói của tác giả Kipling thì: nếu bạn có thể giữ đầu óc tỉnh táo trong khi những người xung quanh đang mất trí, thì khả năng là bạn vẫn chưa hiểu hết tình hình.”

“Thực ra, chưa hề có công ty nào từng từ vị trí tốt vươn tới sự vĩ đại – hoặc duy trì vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực của họ – bằng thái độ tự mãn hay không chuyển biến theo thời cuộc. Những chiến lược nhấn mạnh đến sự đổi mới sáng tạo và sự tinh nhạy của tổ chức (mà chỉ đơn giản có nghĩa là tinh thần doanh nhân, linh hoạt và không quan liêu) là một cách để tránh sự tự mãn, biến chuyển theo thời cuộc và bảo đảm chiến lược phát huy tác dụng trong thực tiễn.”

 

CÙNG CHUYÊN MỤC