fbpx

Ra mắt app Zplus: kho nội dung mang tính giáo dục và giải trí dành cho trẻ em

Ngày nay, kiếm những đứa trẻ thông minh và có kiến thức rộng không khó. Khó là kiếm được những đứa trẻ biết cảm thông, biết chia sẻ, biết tri ân và luôn khiêm tốn học hỏi.

Theo nghiên cứu của DPM, 58% dân số Việt Nam là giới trẻ đang cần các nội dung giải trí mang tính giáo dục trên các thiết bị số

Ngày 28/6 trong buổi ra mắt ứng dụng OTT (*) mang tên Zplus, kho nội dung mang tính giáo dục và giải trí dành cho trẻ em của công ty Digital Power Media (DPM), bà Lê Thị Phương Thuỷ giám đốc điều hành DPM cho biết: “Trên cơ sở phân tích các số liệu xã hội của 5 năm vừa qua từ các trang mạng xã hội và các trang tìm kiếm kiến thức cho trẻ, kết quả cho thấy các từ khóa thường được tìm kiếm là “Làm sao học tiếng Anh giỏi nhất”, “Kỹ năng học toán”, “Làm thế nào để bé thông minh hơn”, nhưng lại thiếu vắng các từ khoá như: “Tư cách”, “Thái độ ứng xử”, “Kỷ luật cá nhân” hoặc “Tình yêu thương”… mà chúng ta gọi chung là kiến thức về trí tuệ cảm xúc – EI (Emotional Intelligence)”. Theo bà Thuỷ, xu hướng số hoá đang diễn ra trên toàn thế giới là không thể đảo ngược. Do đó, thay vì để mặc cho trẻ giải trí với các phần mềm nội dung trên mạng không được kiểm soát, phụ huynh hãy chủ động tìm kiếm những phần mềm giải trí mang nội dung giáo dục và cùng chơi với trẻ.

Vì thế,  các nội dung giải trí mang tính giáo dục trên Zplus được thiết kế nhằm tăng cường sự tương tác của trẻ khi chơi, giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo, trí thông minh và những cảm xúc vui vẻ, tích cực.

Bà Lê Thị Phương Thuỷ – Giám đốc điều hành DPM – ấp ủ giấc mơ xây dựng những phần mềm giáo dục trí tuệ cảm xúc cho trẻ em Việt

Zplus là nền tảng ứng dụng dành cho trẻ em ở hai nhóm độ tuổi: từ 18 tháng đến dưới 7 tuổi, và từ 7 tuổi đến 11 tuổi. Zplus tập trung tăng cường sự tương tác của người sử dụng thông qua hình ảnh và trò chơi mang tính giáo dục giải trí.  Zplus có kho nội dung phong phú với trên 50.000 sản phẩm băng hình được dự trù khai thác trong 5 năm. Sau thời gian thu thập, chọn lọc, biên tập và sản xuất, Zplus ra mắt với trên 3.000 sản phẩm băng hình bằng hai ngôn ngữ Việt và Anh.

Các băng hình, trò chơi dạy học ngữ âm, đếm số, âm nhạc, thủ công, v.v… của Zplus được chạy trên nền tảng ứng dụng hoàn toàn hiện đại nhằm giúp các phụ huynh tiếp cận và thấu hiểu cảm xúc của con em mình một cách tự nhiên nhất thông qua những nội dung đầy màu sắc và những trò chơi tương tác mang tính giáo dục và mới mẻ.

Zplus ra đời với lý do trở thành cầu nối tương tác giữa cha mẹ và bé

Điểm đặc biệt của Zplus là nguồn nội dung phong phú, độc đáo của nước ngoài được biên tập và Việt hoá bằng ngôn ngữ Việt trong sáng, đơn giản bởi một đội ngũ có nhiều kinh nghiệm về chế tác, biên tập và lồng tiếng. Với niềm tự hào về văn hoá Việt Nam và mong muốn phát triển văn hoá thuần Việt cho trẻ em, đặc biệt các bé từ lứa tuổi mầm non đến mẫu giáo, Zplus sẽ cùng với các nhà sản xuất như Discovery, Iconix, Bada Namu, Ashubia, GFX… thiết kế, chế tác các chương trình ngữ âm, âm nhạc, lịch sử, văn hoá dân gian, chuyện cổ tích của Việt Nam.

Nội dung của Zplus được phân loại theo chủ đề gia đình, mỹ thuật, khoa học, bạn bè, âm nhạc, ngữ âm và thiên nhiên

App Zplus đang có sẵn trên Google Play và IOS, sẵn sàng để bạn trải nghiệm miễn phí những gói cơ bản. Sau hai tháng, Zplus sẽ bắt đầu bán các gói nội dung với mức phí linh động tuỳ thuộc vào lựa chọn của phụ huynh.

Bài & ảnh: Thanh Thuỷ

(*) Ứng dụng OTT (tiếng Anh: Over-the-top app) là thuật ngữ để chỉ các ứng dụng và các nội dung như âm thanh, video được cung cấp trên nền tảng Internet và các nhà cung cấp mạng không thể can thiệp, chẳng hạn như Skype, Viber, Netflix, HBO, Facebook, Twitter.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

CÙNG CHUYÊN MỤC