Nhiếp ảnh gia Edwin khẳng định không dàn dựng trong bức ảnh Hi vọng của mẹ
Nhiếp ảnh gia Edwin Ong Wee Kee đã bác bỏ thông tin về việc bức ảnh mà anh chiến thắng giải thưởng lớn Grand Prize là có sự dàn dựng.
Khi thông tin Edwin Ong đoạt giải thưởng lớn trị giá 120.000 USD của Giải thưởng nhiếp ảnh Quốc tế Hamdan lần thứ 8 được công bố thì những cuộc tranh cãi trong giới nhiếp ảnh cũng bùng nổ với nhiều tranh luận, chỉ trích.

Trao đổi với The Staronline, Edwin khẳng định bức ảnh chiến thắng được anh chụp một cách tự nhiên và không có một sự dàn dựng gì ở đây. Anh nói: “Trong chuyến đi tới Việt Nam, chúng tôi (những nhiếp ảnh gia trong nhóm du lịch ảnh) đã đi đến một đồng lúa và bắt gặp người me đang bế, địu những đứa con đi ngang. Chúng tôi hỏi cô ấy liệu chúng tôi có thể chụp ảnh cô ấy không và cô ấy đã sẵn lòng ngồi xuống, cho phép chúng tôi chụp”. Cũng theo nhiếp ảnh gia này, các thành viên trong nhóm của ông không yêu cầu cô ấy đứng lên hay ngồi xuống để tạo dáng. “Ngay cả sau khi chụp ảnh, cô ấy vẫn ngồi đó và không di chuyển dù chúng tôi đã rời đi”.

Ha Lee, một nhiếp ảnh gia người Malaysia khác trong nhóm cũng cho biết việc chụp ảnh là tự phát và ngẫu hứng, không có sự sắp xếp trước. Ha Lee chia sẻ thêm: “Khi chúng tôi gặp người phụ nữ ấy, chúng tôi đã rất muốn chụp bức ảnh bình dị về con người nơi đây, cuối cùng cả nhóm quyết định hỏi xin cô gái ấy và nhận được cái gật đầu đồng ý, thân thiện.”
Ngay khi hoàn thành chuyến đi, Edwin đã gửi toàn bộ những hình ảnh thô và bức ảnh được chỉnh sửa hoàn chỉnh (bức ảnh chiến thắng) cho cuộc thi. Anh tự hào về chiến thắng của mình: “Đây là thời điểm tuyệt vời nhất của người Malaysia. Và việc bức ảnh của tôi bị cho là dàn dựng không làm cho tôi thất vọng bởi ngày hôm đó đã có rất nhiều nhiếp ảnh gia chứng kiến khoảnh khắc bức ảnh được chụp lại.”
Hà Anh
Theo The Staronline