fbpx
Browsing Tag

người tiêu dùng

Nhiều nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm kém chất lượng

Người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn tới quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Do đó, nhiều người vì thù lao, dễ dàng nhận quảng cáo mà ít quan tâm đến chất lượng sản phẩm. "Đây là sản phẩm đầu tiên và duy nhất có khả năng tiêu bệnh…

Thời trang Việt trước cơ hội phục hồi

Hàng loạt cửa hàng và chuỗi cửa hàng thời trang (kinh doanh quần áo, giày dép, túi xách…) trong nước đang phải đóng cửa do hàng nhập lậu giá rẻ tràn ngập thị trường cộng với dịch bệnh khiến sức mua sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, với…

Cách tránh mua đồ fake, kém chất lượng trên mạng

Các sàn giao dịch thương mại điện tử mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn, giá trị và sự tiện lợi nhưng kèm theo đó là mức độ rủi ro khi chọn lựa. Theo nghiên cứu được công bố trong năm nay bởi Which? (một tập đoàn tại Anh hoạt…

4 xu hướng tiêu dùng tái định hình thị trường FMCG Việt Nam

Covid-19 không còn ảnh hưởng nhiều đến xu hướng tiêu dùng hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Hiện nay, người tiêu dùng (NTD) đang chịu tác động bởi sự suy giảm kinh tế, lạm phát, sinh kế cá nhân và…

Hết thời hàng xách tay?

Một số ý kiến cho rằng việc áp dụng một vài biện pháp xử phạt hành chính là chưa đủ để ngăn chặn hàng lậu núp bóng hàng xách tay. Chính phủ vừa ban hành Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động…

Xu hướng thương mại điện tử 2020: Khách hàng là trọng tâm

Sau khi mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử đã trở thành phản xạ của người tiêu dùng Việt Nam, thách thức của các doanh nghiệp trong ngành là gia tăng giá trị mới nhằm giữ chân khách hàng. Theo báo cáo “Tổng kết thương mại…

Chợ mạng ngập hàng giả

Hàng giả, nhái bùng nổ trên mạng phần nào xuất phát từ tâm lý sính mua hàng rẻ hay hàng độc giá mềm của người tiêu dùng. Đã hơn nửa năm kể từ ngày Bộ Công Thương cùng 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất Việt Nam là Lazada,…