Hộp nước rửa tay bằng giấy làm đẹp phòng tắm

Bây giờ là thời điểm thích hợp để chúng ta nhìn quanh những vật dụng bằng nhựa trong nhà để tìm cách thay thế chúng bằng nguyên liệu thân thiện với môi trường.

Studio Nendo của Nhật Bản mới đây giới thiệu mẫu thiết kế Carton + Pump được cho là giải pháp thay thế hữu hiệu cho hộp đựng sữa tắm hoặc nước rửa tay, dưới dạng hộp giấy carton tái chế có thể tháo lắp dễ dàng và trông giống như hộp sữa tươi.

Không có chi tiết nhựa trong sản phẩm này

Ngăn ngừa khả năng nhiễm bẩn

Dự án của studio này nhằm giảm thiểu số lượng hộp nhựa bị con người thải ra các bãi chôn lấp trên toàn thế giới hàng năm.

Nendo có kế hoạch ra mắt sản phẩm Carton + Pump vào năm 2022. Các túi giấy chứa đầy nước rửa tay có vòi bơm có thể tái sử dụng. Người dùng có thể lật ngược hộp giấy, cắm vòi bơm giống như dùng ống hút để sử dụng. Nắp trên và dưới phân phối áp lực của vòi bơm, làm cho hộp giấy carton ít có khả năng bị xẹp hơn, đồng thời cũng ngăn không cho nó bị mốc trong môi trường ẩm ướt của phòng tắm.

Các hộp giấy được cho là có khả năng ngăn ngừa khả năng nhiễm bẩn. Các nghiên cứu hàng hóa mỹ phẩm đã chỉ ra rằng các bình đựng sữa tắm, nước rửa tay bằng nhựa có thể trở thành nơi chứa một số loại vi khuẩn.

Hộp giấy carton màu trắng không gây hại cho môi trường và tiện mang theo khi đi du lịch

Một loạt mẫu thiết kế tốt cho môi trường

Mặt khác, loại hộp giấy carton khi úp ngược sẽ giúp bạn tận dụng hết lượng sữa tắm, nước rửa tay còn sót lại so với loại bình bằng nhựa có đáy phẳng tiêu chuẩn. Sản phẩm có hai kích cỡ vòi bơm và hộp chứa dung tích 250 hoặc 400 ml, tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

Ngoài loại hộp giấy carton tái chế nêu trên, các mẫu thiết kế tốt cho môi trường khác bao gồm loạt mỹ phẩm của Júlia Roca Vera được làm từ trái cây bị loại bỏ khỏi các siêu thị và Forgo, nhãn hiệu xà bông tự chế biến và không đựng trong bao bì nhựa.

Nendo là công ty thiết kế toàn cầu có trụ sở tại Tokyo, được thành lập vào năm 2002. Công ty này gần đây đã thay đổi toàn bộ bộ tiện ích trên chuyến bay của Japan Airlines bằng cách ứng dụng nghệ thuật gấp giấy origami vào bộ dụng cụ ăn uống.

Tại Việt Nam, đã có một số doanh nghiệp cung cấp hộp giấy tự hủy, loại bao bì có khả năng tự phân hủy, không gây tác hại xấu đến môi trường xung quanh. Sở dĩ bao bì có khả năng tự hủy là do nó được làm từ nguyên liệu tái chế, hoặc các chế phẩm thiên nhiên như bột mì, bột bắp, bã mía, xơ dừa…

Hộp giấy tự hủy sinh học dưới tác động của vi sinh vật có khả năng tự phân hủy hoàn toàn trong khoảng thời gian chưa đến một  năm, chuyển hóa thành các chất hữu cơ dễ hòa tan như nước, các khoáng chất vô cơ…

Thiệu Kiệt

(theo DeZeen)

tái chếrác thải nhựamôi trườngxà bônggiày