Đã đến lúc sắm một chiếc áo từ vải phân hủy sinh học

Chất liệu vải mới được coi là bước ngoặt của ngành thời trang theo hướng bền vững, giảm thiểu việc gây hại cho môi trường trong quy trình sản xuất vải sợi.

Lapidary Limited, một doanh nghiệp đóng tại Hồng Kông mới đây gây chú ý khi ra mắt thương hiệu trang phục sinh thái AndAll. Nhãn hàng này bao gồm bộ sưu tập áo sơ mi và áo khoác bền vững, không phân biệt giới tính, được thiết kế để mặc trong nhiều mùa và dùng nguyên liệu tuần hoàn.

AndAll được ghi nhận là sản phẩm mới nhất trong dòng thời trang bền vững, chú trọng việc đổi mới công nghệ dệt sợi. 

Chiếc áo được cho là thích hợp với cả nam lẫn nữ

Vải từ sợi gỗ bạch đàn

Chiếc áo sơ mi Digital Oxford Shirt của thương hiệu này được thiết kế có kiểu dáng vừa vặn với cơ thể, không phân biệt giới tính. Sản phẩm được may từ loại vải phân hủy sinh học Tencel lyocell, được kéo ra từ sợi có nguồn gốc từ gỗ bạch đàn được chứng nhận tại một nhà máy ở Ronfe, Bồ Đào Nha. Do chú trọng yếu tố bền vững, họa tiết trên vải được ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số tiết kiệm nước.

Chất liệu vải phân hủy sinh học giúp chiếc áo tồn tại lâu dài và có thể được mặc từ mùa này sang mùa khác, chưa kể việc tái chế dễ dàng hơn nhiều do không có nhựa nhiệt dẻo.

Bà Christine Yu, đồng sáng lập của thương hiệu, cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra trang phục mang lại cảm hứng thị giác, tận dụng các nguyên tắc thiết kế tuần hoàn. Mẫu trang phục này phải đề cao tính chất bền vững, xóa bỏ định kiến ​​về giới trong ngành bán lẻ và ngành thời trang. Chúng tôi mong muốn tạo ra một chiếc áo tôn lên hình dáng cơ thể chứ không có định kiến ​​về giới tính”.

Chiếc áo hiện được bán trực tuyến và giao hàng miễn phí cho khách hàng ở Hoa Kỳ và Hồng Kông, đồng thời có bảy size với các hình in và họa tiết khác nhau nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng nhất có thể về lợi ích đối với môi trường.

Chiếc áo được giao hàng với một túi vải tái sử dụng được làm bằng vải chất lượng thấp hơn và phế liệu của chính chiếc áo. Toàn bộ gói hàng là 100% không có chất liệu nhựa. 

Họa tiết nhã nhặn để cả nam và nữ đều có thể mặc đi chơi hoặc đi làm mà không sợ lỗi mốt

“Bạn mua áo, chúng tôi trồng cây”

Nhà sản xuất cho hay, chủ đích của họ không chỉ là tạo ra một thương hiệu bền vững từ góc độ sản phẩm, mà còn từ cách kinh doanh không đặt nặng sự tăng trưởng bằng mọi giá. 

Thay vì giảm giá, chạy theo các đợt khuyến mãi trong năm để kích thích người ta mua sắm quá tay, AndAll cho biết họ hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận One Tree Planted. Nghĩa là thương hiệu này nhận tài trợ cho các dự án trồng cây, phủ xanh các đồi trọc mỗi khi khách hàng đăng ký nhận bản tin marketing và mua hàng.

Sự ra mắt của AndAll diễn ra trong bối cảnh ngành công nghiệp thời trang toàn cầu trải qua một năm bị thiệt hại nặng do Covid-19. Bối cảnh đó khích lệ các thương hiệu làm tốt hơn về việc cải thiện yếu tố bền vững của sản phẩm, cũng như nắm bắt sự đa dạng về giới tính, thị hiếu của người dùng. 

Mặt khác, thế hệ người tiêu dùng trẻ đang tạo thêm nhiều áp lực để các thương hiệu phải nhìn xa hơn lợi nhuận bằng cách nhìn nhận tương lai của ngành thời trang là đa dạng và bền vững, để cho ra đời những sản phẩm thể hiện yếu tố này.

Thiệu Kiệt

(theo GreenQueen)

Hong Kongthời trangÁophân hủy sinh họcvải